Những điều bạn cần biết về bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

Những điều bạn nên biết về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Đã bao giờ bạn gặp những cơn đau nhức nhói ở vùng cột sống lưng rồi lan từ cột sống lưng xuống mông và chân hay đau từ vùng cổ gáy, lan ra hai vai và xuống cánh tay, bàn tay. Nếu câu trả lời là có thì nhiều khả năng bạn đã nằm trong số 30% dân số thế giới bị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng đe dọa.

Bệnh thường xảy ra trong các tình huống bất ngờ trong cuộc sống mọi ngày, chỉ cẩn một động tác như cúi lom khom khi đánh răng buổi sáng, một cú hắt xì hơi hay động tác nhoài người để với một vật gì đó cũng khiến đốt sống chúng ta bị thương tổn và hình thành thoát vị đĩa đệm.

»»»»» Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y


Khuân vác vật nặng cũng là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống

Những cơn đau kéo dài khiến người mất ăn, mất ngủ, sức khỏe suy giảm, Những trường hơp nặng phải nằm bất động. Thoát vị đĩa đệm là một trong những biểu hiện của bệnh thoái hóa đốt sống.

Cô Lành ở Hà Đông tìm thấy ra bệnh khi đang xách xô nước để đi tưới cây. Đang tưới thấy lưng đau nhói lên. sau đấy cô cảm giác lưng luôn đau và cơn đau có xu hướng tăng.

Chị Lung ở Bắc Ninh bị đau lưng lâu năm. Trước kia chị hay sử dụng các cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ dân gian như chườm lá, dùng thuốc lá. Chỉ chỉ nghĩ đây là bệnh bình thường vì quan niệm từng người ở quê không coi đây là ốm, vì vậy chỉ chữa ở các thầy lang. tới khi đau quá, tê từ cột sống lưng xuống chân, không đứng được nữa.

Cả hai Một số trường hợp trên khi khám xét đều được cương quyết là bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. bệnh nhân không nên khinh xuất mà cần trị liệu đúng lúc khi có hiện tượng bệnh.

Khi có những triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sau nên khám xét và điều trị:

Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Đau, tê, không cảm nhận từng vùng ở cả tay, cổ tay, bàn tay
Giảm cơ lực tay
Các hiện tượng đau, nhức, tê tăng giảm theo cử động tay


Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Đau, tê, không cảm nhận từng vùng ở mông, chân, bàn chân
Giảm cơ lực chân
Các hiện tượng đau, nhức, tê tăng giảm theo chuyển động ở lưng và chân
Các biểu hiện trên có thể xuất hiện riêng rẽ hoặc cùng lúc