Trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ khỏi triệt để không hẳn phải mổ

 

Dựa trên báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia chuyên khoa về xương khớp ở Mỹ thì có khoảng 70% người đang tuổi lao động đều mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống. có thể đa phần người sẽ cảm giác khó tin với con số này??? căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh gì? Tại sao ở một đất nước tiến triển hàng đầu thế giới từ kinh tế cho đến y dược lại có tỷ lệ người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống nhiều đến thế?

Có một điều rất may mắn đó là toàn bộ hình ảnh phim chụp MRI cho thấy người đều bị thoát vị nhưng không phải ai cũng chuyển thành bệnh. Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống xảy ra thực sự với số ít người trong đó mà thôi. việc này được lý giải bởi hình ảnh của ống sống. Dưới đây là hình dạng của ống sống cột sống thắt lưng.

Nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là như nhau nhưng tùy theo vùng bị mà có những tên gọi và mức độ trầm trọng cũng không giống nhau.



Đối với bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ:

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ nghiêm trọng hơn nhiều so với thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, vì ở vùng này ống sống giàu tổ chức thần kinh điều khiển chính giữa thiết yếu.

>>>> Click Xem thêm thông tin: Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn

Tùy theo dạng chèn lấn mà dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm cổ cũng không như nhau.

- Nhóm bệnh chèn ép rễ thần kinh: xuất hiện rõ ràng nhất là đau và tê, đau vùng cổ gáy thường đau rộng ra bả vai và cánh tay làm tránh các chuyển động như: Vòng tay ra sau lưng để gãi hoặc chải đầu vuốt tóc... Thường bệnh nhân có hiện tượng đau dữ dội nhưng cũng có lúc lại có xuất hiện tê và yếu cơ. hiện tượng tê thường thấy ở vùng cánh tay, ngón tay hoặc bàn tay. hiện tượng yếu cơ thì khó cảm giác hơn vì chỉ khi người bị chèn ép mạnh và lâu ngày làm cho các cơ điều khiển bị teo và liệt, người sẽ không có khả năng cầm nắm khi đó mới nhìn rõ hiện tượng.

- Nhóm bệnh lý tủy: hiện tượng rõ ràng nhất là tê và yếu. Tê thường bắt gặp ở cả vùng thân mình của người bệnh, vô cùng vùng bụng trước rồi đến hai chân, hai tay. xuất hiện tê chân gây ra bệnh nhân không có khả năng điều khiển vận động của chi chân: đi đứng hay bị vấp ngã, hay bị rơi dép...



Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng:
toàn thể tương tự với trường hợp căn bệnh thoát vị đĩa đệm cổ nhưng lúc này chỗ diễn ra nằm ở vùng lưng, gây chèn lấn đau nhức dữ dội vùng cột sống thắt lưng (Thường xảy ra ở vùng L4-L5 hoặc L5-S1). Thậm chí có những người ngoài nhức lưng bị đau rộng dọc mông xuống bụng chân, làm căng, đau nhức và tê cóng vùng chân.

>>>>> để biết thêm: Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng bằng châm cứu