Cách phòng ngừa và biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Cách phòng tránh thoát vị đĩa đệm đốt sống

Bạn tất tần tật có thể phòng tránh được bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng bằng cách tập thể dục mỗi ngày.
Đối với những người làm văn phòng, tốt nhất là tránh ngồi ì một chỗ quá lâu, cứ sau thời gian 30 – 40 phút hãy đứng lên và cử động ở cổ, tay và vai.

>>>> cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio cao tần

bên cạnh đó, những động tác massage cũng đằng sau gáy cũng gây ra quy trình thoái hóa diễn ra chậm hơn.
Khi thời tiết vào mùa lạnh, bạn cần chú ý giữ ấm vùng cổ những khi đi ngủ và lái xe là đặc biệt thiết yếu.
Cần tuyệt đối tránh những hoạt động làm tác động tới cổ như đeo túi xách, mang vác vật bệnh nặng hoặc xách đồ bằng một tay.


 


điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Khi phát hiện thấy những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, bạn cần tới ngay cơ sở y tế để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám kịp thời. Tùy thuộc vào từng Một vài trường hợp mà chuyên gia sẽ bày tỏ phương thức điều trị sao cho hiệu quả tốt. từ các năm trở lại đây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ có 90% trị liệu nội khoa, còn việc chữa ngoại khoa chỉ làm khi có triệu chứng thoát vị hình thành chèn ép vào rễ thần kinh và bệnh nhân xuất hiện cơn đau nặng.

>>>> địa điểm chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội

Thường thì chữa nội khoa người bệnh sẽ dùng thuốc và hợp tác với vật lí trị liệu sẽ giúp giảm lần đau mau chóng. Nhưng điều này cần phải được sự hướng dẫn và chỉ định của chuyên gia. nhưng, có rất Một số trường hợp điều trị bằng vật lí trị liệu nhưng sai cách còn khiến cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

trường hợp mổ hở thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ thực hiện diệt trừ phần đĩa đệm bị thoát vị đi. Nếu trong Nhiều trường hợp giải phẫu cùng một lúc hai đĩa đệm trở lên người cần dùng nẹp vít để cố định cột sống lưng.