Những hậu quả của bệnh thoát vị đĩa đệm ở người có tuổi

Những hậu quả của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở người có tuổi

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là một trong những bệnh về xương khớp rất nghiêm trọng. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có thể dẫn đến liệt hoặc yếu cơ. liệt có thể biểu hiện sớm ngay từ đầu hoặc có thể nằm ở quy trình tiến triển của thể tăng đau khi biểu hiện thoát vị đĩa đệm đau giảm.

Một người gửi câu hỏi về chính giữa xương khớp nước ta có nội dung:

Cách đây 2 năm tôi bị đau thần kinh tọa, điều trị bằng phương pháp châm cứu đã khỏi. Nhưng đợt này tôi đau tái phát cũng châm cứu và sử dụng thuốc bớt đau không đỡ. Đi khám chụp kết luận thoat vi dia dem. Xin hỏi căn bệnh của tôi có trầm trọng không?

>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội an toàn hiệu quả


Bác sĩ Lê Bá Nguyên tư vấn:

- Đau dây thân kinh tọa do thoat vi dia dem cot song là bệnh gặp ở người trưởng thành, người người làm việc bốc vác nặng... nguyên do do nhân nhày trong đĩa đệm thoát khỏi khỏi vị trí và chèn ép vào rễ thần kinh tủy sống tạo nên đau và khó vận động... có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng.

- Hầu hết các Nhiều trường hợp dieu tri benh thoat vi dia dem bằng biện pháp nội khoa bảo tồn. Chỉ có khoảng 20% các Những trường hơp đáp ứng phải điều trị bằng can thiệp và phẫu thuật, đó là những Một số trường hợp không đòi hỏi được trị liệu nội khoa, đau nhiều, đau liên tục, đau không giảm khi nghỉ ngơi và dùng thuốc hạn chế bị đau.

>>>> Phong kham chua thoat vi dia dem tai Ha Noi
- Hậu quả do thoát vị đĩa đệm cũng tùy chỗ, có khả năng liệt hoặc yếu cơ lực. Biểu hiện liệt có thể biểu hiện sớm ngay từ đầu nhưng cũng có khả năng xuất hiện ở quy trình tiến chuyển của thể tăng đau Sau đó biểu hiện đau đã giảm. Biểu hiện yếu một phần hay tất tần tật cơ của nhóm cơ do các dây thần kinh chi phối. Tùy chỗ đĩa đệm bị thoát vị ở chố nào của đốt sống mà Hệ quả hình thành có thể rối loạn tiểu tiện, mất cảm giác vùng tầng sinh môn hay đau dây thân kinh tọa.

Nếu bố bạn trị liệu thoát vị đĩa đệm nội khoa không đỡ nên Đi khám (có thể chụp phim cộng hưởng từ), Bác sĩ sẽ tham khảo cách trị liệu tốt nhất tránh để muộn gây Nguy hại đáng tiếc.

Tham khỏa thêm một số cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt nhất!