Vật lý trị liệu trong việc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống

Vật lý trị liệu có công dụng gì trong việc chữa thoát vị đĩa đệm 


Hỏi:
Năm nay, tôi 60 tuổi, thường bị đau nhức lưng, tê cứng lan xuống hai chân, đi đứng đặc biệt vất vả, chuyên gia chẩn đoán tôi bị  mắc thoát vị đĩa đệm L3, 4, 5. Tôi đã tập vật lý trị liệu một nhiều thời gian nhưng cứ ngưng lại thấy đau.

Tôi được biết thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng có thể chữa bằng biện pháp nắn chỉnh thần kinh đốt sống cổ. Xin hỏi có gì không giống nhau giữa cách này so với vật lý trị liệu và nắn cơ xương khớp trong phương pháp đông y? phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm này có hợp lý và uy tín cho người lớn tuổi như tôi không? (Trương Mỹ Hoa).

Chữa thoát vị đĩa đệm cách nào khỏi nhất?



Đáp:
Về cơ bản, các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng mà bạn đề cập có mối liên hệ với nhau, tuy thế chúng vẫn có sự khác nhau cả về cách thức và nguyên tắc chữa. Ở đây tôi sẽ chuyên tâm giải thích cụ thể hơn về sự khác trong cách thức làm từng liệu pháp:
Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lí trị liệu
Thường tại Việt Nam, vật lý trị liệu dựa trên việc sử dụng các thiết bị điều trị như xung điện, sóng âm, chườm nóng hay lạnh, đèn hồng ngoại và những phương thức khác. Những cách trị liệu thoát vị đĩa đệm này có công dụng hạn chế bị đau và các triệu chứng. Tuy nhiên nếu bạn bị các vấn đề về cấu trúc xương thì sẽ không thể giải quyết triệt để được.
>>>> Xem thêm thông tin: Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y ở Hà Nội
Vật lý trị liệu có công dụng xả stress các cơ bắp và giúp cho bệnh được chữa trị dễ dàng hơn. phương pháp này chỉ thật sự hiệu quả đối với các bệnh không quá phức tạp. các năm vừa qua tại các chính giữa trị liệu bệnh cột sống cổ, các thầy thuốc sử dụng biện pháp vật lý trị liệu là bước khởi đầu để làm mềm và giãn các cơ bắp cho người bệnh, từ đó tạo điều kiện cho các thầy thuốc thần kinh cột sống lưng nắn chỉnh dễ dàng và nhè nhẹ hơn.

>>> Mời mọi người xem thêm bài viết:  Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua