Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng thường tạo nên các dấu hiệu như đau nhức từ đốt sống cổ xuống hai tay hoặc đau từ đốt sống cổ xuống hai chân, đau đại loại như kéo căng một sợi dây và đau hơn khi ngồi, tê mặt ngoài bàn chân và gót chân hoặc tê hai tay…có khả năng điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng nhiều liệu pháp không như nhau.

Thoát vị đĩa đệm là hậu quả của bệnh thoái hóa xương – sụn cột sống mà tổn thương nhanh nhất xảy ra ở nhân nhầy đĩa đệm. các lớp của vòng sợi bị đứt rách, gãy, rách hoặc không có khả năng co giãn, tạo cơ hội tiện lợi cho nhân nhầy dịch khỏi vùng sinh lý của nó. Sự dịch này có khả năng hình thành chèn lấn bao màng cứng, chèn ép dây thần kinh hoặc chèn ép tủy.

chữa bảo tồn: biết lý do và những biến đổi mô sinh học trong thoái hóa đốt sống, chúng ta thấy việc chữa bảo tồn và dự phòng các nguyên do trên là điều không thể coi nhẹ, ngay cả những người đã được can thiệp bằng ngoại khoa sang thương hoặc vi sang thương.

phải nói, đa phần các người bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng nhẹ có khả năng điều trị ổn định bằng phương pháp bảo tồn. Tuy vậy, các phương pháp chữa bảo tồn như: nghỉ, chế độ hoạt động, dinh dưỡng, uống thuốc, châm cứu, thể dục, vật lý trị liệu, phong bế thần kinh, chích xơ, nắn bóp… không phải lúc nào cũng cho ta một kết luận mong muốn, cực kỳ là ở những bệnh nhân có thoái hóa cột sống lưng nặng với các ổ thoát vị lớn gây hội chứng chèn ép tủy và chèn lấn dây thần kinh.

 



Khi các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng  bảo tồn không đem lại kết luận, đó là lúc người bệnh có khả năng được định hướng can thiệp ngoại khoa. Với các trường hợp thoát vị đĩa đệm, mổ hở là định hướng thường xuyên trong Tây y. bình thường, các chuyên gia dùng cách mổ nội soi lấy bỏ phần thoát vị hoặc tất tần tật phần đĩa đệm có nguy cơ gây chèn lấn. Tuy nhiên, đây được xem là biện pháp cuối để điều trị thoát vị đĩa đệm vì có thể tạo nên nhiều tai họa, nguy cơ trong ca mổ. Một số trường hợp, sau mổ hở bệnh nhân bị đau hơn, liệt, thậm chí tử vong.

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng rồi thì cần phải vận dụng tăng các biện pháp dự phòng bệnh tái phát. bệnh nhân cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng quá mức về suy nghĩ. Thực hiện các động tác sinh hoạt hằng ngày thích nghi với hiện tượng đau cột sống cổ.

>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng tại nước ta

Để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cần phải tập luyện một cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt là đốt sống lưng vững chắc, ngay từ tuổi trẻ bằng Chế độ ăn và vận động phù hợp.