[Tìm hiểu] Trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng xà kép

Thoát vị đĩa đệm đốt sống là một căn bệnh về xương khớp thường hay gặp,nếu người bệnh không chẩn đoán sớm và chữa kịp thời, đúng phương pháp thì có thể tạo ra tàn phế suốt đời người còn lại.

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống có những lý do hình thành như những những trường hơp gặp trong cuộc sống vận động mọi ngày nếu không vận động và vận động đúng phương pháp. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về benh thoat vi dia dem cot song để có cái nhìn tổng quan nhất về bệnh này và có cách chữa thích hợp.




hiện tại với nền y khoa khoa học kinh điển, đã cho ra đời những liệu pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, sau đâu chúng tôi xin chia sẻ tới toàn thể các bạn đọc thêm liệu pháp trị liệu đó là: liệu pháp chữa bằng cách dùng xà đơn.
Trước hết, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm những nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm.


Biểu hiện bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Có những biểu hiện bởi hai hội chứng. Thứ nhất là hội chứng về đốt sống, với những triệu chứng dễ cảm thấy nhất đó là đau đốt sống vùng cột sống lưng. Khởi đầu đau cấp tính đột ngột, tiếp đến giảm dần và hay quay lại trở nên mạn tính. đau rộng dần xuống cả các địa bàn của các rễ thần kinh gây chèn ép chi phối. có thể kéo đó là rối loạn cảm giác tê bì, nóng rát, cóng, kiến bò. Đau có thể nhiều hơn khi ho, hoán đổi tư thế, hắt hơi…

Hội chứng thứ hai đó là hội chứng dây thần kinh, với những hiện tượng như Đau lan dọc xuống theo rễ thần kinh chi phối tất cả và chèn ép vào các dây thần kinh này gây rối loạn cảm giác lan dọc theo những dải cảm giác mà dây thần kinh chi phối sẽ bị chèn lấn; teo cơ do rễ thần kinh chi phối bị chèn ép và có khả năng teo từng nhóm cơ hoặc cả chân.





Lý do của thoát vị đĩa đệm đốt sống thông dụng nhất đó là sai phong thái trong khi vận động, tập luyện hoạt động như: Mang vác vật nặng, cúi xuống nhấc vật nặng lên; do lực tác động mạnh vào đốt sống gây chấn thương, hay bị gậy thúc vào lưng, tại nạn nghề nghiệp, giao thông, ngồi sai tác phong hoặc tập thể thao không đúng phương pháp. hơn nữa còn đến từ những nguyên nhân nội tại là do thoái hóa thiên nhiên hoặc do bệnh lý đốt sống như thoái hóa đốt sống, gai đôi đốt sống, gù vẹo cột sống…

Liệu pháp chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng cách tập xà đơn

Liệu pháp xà đơn: Treo người trên xà đơn để kéo giãn cột sống lưng tự nhiên theo phương thẳng đứng dùng trọng lượng sức khỏe. Trong khi treo người lên thi có khả năng hơi gập hay ưỡn, xoay nhẹ cả hai chân để tăng sự bền vững của dây chằng sau co giãn, xơ hóa dây chằng.

Phương pháp xà kép: Treo người trên xà kép cũng nhằm kéo giãn cột sống tự nhiên theo phương thẳng đứng bằng trọng lực của sức khỏe. thế mạnh của xà kép so với xà đơn là thời gian treo người lâu hơn và ít diễn ra ngã hoặc đau cơ. Nhược điểm của xà kép là lực kéo ít hơn (từ ngực trở xuống) so với xà đơn (trọng lượng toàn thân).

Trên đây là thông tin mà các thầy thuốc của chúng tôi chia sẻ về vấn đề "điều trị thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn".Để biết thềm thông tin cụ thể hoặc các bệnh lý khác bạn hãy liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được hỏi han miễn phí.