Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống nguyên do và cách trị liệu

Bệnh thoát vị đĩa đệm nguyên nhân và cách chữa trị

Đĩa đệm nằm ở giữa những xương của cột sống. Thoát vị đĩa đệm đốt sống có thể nằm ở bất kể vùng nào của cột sống lưng, nhưng sự thật là các đĩa đệm khỏi bị "trượt" mà nó đứt rách, hoặc đứt.

>>>> có thể bạn chưa biết: Phương pháp điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Khi đó, những chất dạng gel bên trong nó (nhân tủy) sẽ tràn ra khỏi. Hiện tượng này còn được gọi là thoát vị nhân tủy - hay thoát vị đĩa đệm. Những người ở độ tuổi từ 30 đến 50 là những người có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cao nhất do những yếu tố nước và có tính đàn hồi từ bên trong nhân tủy sẽ giảm đi theo tuổi.


>>>> Mời các bạn đón đọc: Những triệu chứng bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

nguyên do bị thoát vị đĩa đệm cột sống

Đau do thoát vị đĩa đệm thường là kết luận của sự hao mòn đốt sống cổ diễn ra mỗi ngày. nhưng, nó cũng có khả năng do tổn thương hình thành. Cơn đau Thỉnh thoảng có thể là kết luận của sự đè ép các rễ thần kinh do nhân tủy bị tràn ra khỏi. Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có khả năng diễn tiến từ từ theo nhiều thời gian, phải mất vài tuần hoặc vài tháng để đạt đến mức gây ra bệnh nhân nhận thấy phải khám xét bệnh. Hoặc Cơn đau có thể xảy ra đột ngột do nâng nhấc vật nặng không phải cách hoặc do xoắn vặn các đĩa đệm đã bị yếu sẵn từ trước. Trong những Nhiều trường hợp này, cần gọi chuyên gia tức thời.

Có 4 quy trình thoát vị đĩa đệm được miêu tả ở sau:

>>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm Hà Nội

Thoái hóa đĩa đệm: trong quy trình đầu, nhân tủy bị yếu đi do những thay đổi hóa học từ bên trong đĩa đệm do tuổi tác. Vào quy trình này không xảy ra thoát vị.
Sa: trong giai đoạn này, đĩa đệm sẽ bị thay đổi hình dạng hoặc vị trí. Bắt đầu tạo ra chỗ lồi hoặc sa có khả năng bắt đầu gây cản trở tủy sống.
Đẩy: trong quá trình này, nhân tủy có dạng gel sẽ phá vỡ bức tường của bao xơ nhưng vẫn còn nằm ở bên trong đĩa đệm.
Cô lập/cách ly: trong quá trình cuối, nhân tủy sẽ phá vỡ bao xơ và đi ra khỏi đĩa đệm vào trong ống sống.