Bao giờ thì mổ bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng?

Khi nào nên mổ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng?

phẫu thuật được xem là liệu pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng sau cùng Sau đó bạn đã sử dụng qua toàn bộ các liệu pháp chữa mà không tiến triển. nhưng, phẫu thuật là sự đánh đổi giữa Cơ hội hết bệnh với việc chấp thuận những nguy cơ có khả năng xảy ra trong ca mổ và tai biến tiếp đến.

biện pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng giải phẫu nhằm giảm bớt bớt lần đau thần kinh bằng việc loại trừ chèn lấn rễ thần kinh do địa đệm bị thoát vị. Đĩa đệm sẽ được nạo vét tối đa. mổ hở có khả năng giảm bớt đi nhiều mức độ đau trong 80 đến 85% các Những trường hơp mà không phải cần sử dụng các loại thuốc bớt đau chống khuẩn nữa.

>>> Những triệu chứng của thoát vị đĩa đệm thắt lưng thường gặp



Mục đích của phẫu thuật là lấy đi khối thoát vị để không gây chèn ép vào tủy hoặc rễ thần kinh. Nhằm giúp người không đau khi mổ, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ mổ hoặc gây tê tủy sống, gây mê. Rất ít bệnh nhân chịu nổi ca mổ chỉ có gây tê tại chỗ cho dù đây là cách uy tín nhất. Với sự thông dụng của các loại thuốc mê thế hệ mới, gây mê hiện là biện pháp uy tín và tiện lợi ngang bằng, thậm chí còn hơn so với gây tê tủy sống.

Trị liệu thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bằng biện pháp nội soi

chung quy giải phẫu nội soi đem đến nhiều thế mạnh như: thời gian nằm viện ngắn (1-2 ngày), phương pháp mổ uy tín (vì người tỉnh nên khi dụng cụ chạm hoặc cạnh doanh nghiệp thần kinh sẽ thấy đau hoặc tê chân), sau mổ đau rất ít (vì tổn thương phần mềm ít nhất), bảo vệ được các thánh phần ở phía sau của cột sống thắt lưng. Tuy nhiên phẫu thuật chỉ nên vận dụng cho các trường hợp thoát vị thể lỗ liên hợp, ngoài lỗ liên hợp, thể trung tâm lệch bên, không có hẹp ống sống kéo, không mất vững đốt sống thắt lưng. Chống chỉ định trong các Một số trường hợp thoát vị quá lớn gây chèn ép đuôi ngựa, thoát vị thể trung tâm, hẹp ống sống, mất vững đốt sống cổ.

Xem thêm bài tiếp theo: Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt