Biểu hiện bạn có thể bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có khả năng gặp

Xuất hiện bạn có khả năng bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có khả năng gặp

Trong các lý do gây thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng (do căng cơ cột sống thắt lưng, hẹp ống sống, viêm khớp cột sống cổ, trượt cột sống cổ, loãng xương) thì thoát vị đĩa đệm là nguyên do gặp nhất.
 
chuyên gia Vương Đại Long - phòng khám đa khoa Á Châu Á Châu cho Cần biết về một số thông tin về bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ như sau:

>>>> liệu pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng sóng radio

Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Những đốt sống thắt lưng làm ra đốt sống cổ sau đây lưng được chêm bởi những đĩa nhỏ được gọi là đĩa đệm có công dụng như một miếng đệm giữa hai cột sống lưng. Khi bị chấn thương hoặc do tiến trình thoái hóa tự nhiên, đĩa đệm bị trượt ra ngoài chèn ép vào các rễ thần kinh sống và gây đau.



lý do gây thoát vị đĩa đệm rất đa dạng. Thứ nhất là do các tổn thương cột sống cổ. Thứ hai là do tư thế xấu trong lao động. Tuổi tác và các bệnh đốt sống cổ bẩm sinh hay mắc phải như gai đôi đốt sống thắt lưng, gù vẹo, thoái hóa cột sống cổ cũng là các yếu tố thuận tiện gây bệnh.
Thoát vị đĩa đệm có khả năng xảy ra ở bất cứ phần nào của cột sống thắt lưng. Hơn 90% thoát vị đĩa đệm nằm ở cột sống thắt lưng.
Thoát vị đĩa đệm nếu không trị liệu có khả năng khiến bệnh nhân bị tàn phế cả đời do bị liệt, có khả năng bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ...

dấu hiệu và trị liệu thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Tùy theo vị trí đĩa đệm thoát vị có thể có các biểu hiện đặc trưng. Đau đốt sống cổ và đau rễ thần kinh là các biểu hiện nổi bật nhất của bệnh. Phần lớn thoát vị đĩa đệm là ở vùng cột sống thắt lưng. Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống điển hình gồm đau vùng cột sống lưng, đau và tê lan xuống mông, đùi và cẳng chân đến mặt lòng bàn chân đến ngón út mặt lưng bàn chân đến ngón cái. Hoặc Đôi lúc dấu hiệu không điển chừng như chỉ tê hoặc mỏi ở cẳng chân, đùi hay đau ở vùng bẹn. Trong một số trường hợp nặng bạn có khả năng bị yếu liệt chân, teo cơ hoặc rối loạn tiêu tiểu.

những năm trở lại đây, chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống gồm trị liệu bảo tồn và các phẫu thuật can thiệp. chữa trị bảo tồn gồm: nằm nghỉ, sử dụng thuốc giảm đau, kháng khuẩn không steroide (NSAIDS), vật lí trị liệu... Khi chữa bảo tồn không đáp ứng - từ sáu tuần đến sáu tháng - có thể thực hiện các mổ hở can thiệp.

>>> Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền

Cùng với sự tiến triển của công nghệ kỹ thuật, cũng như khuynh hướng can thiệp tối thiểu bảo tồn cấu trúc mổ xẻ học ban đầu - phẫu thuật nội soi cột sống lấy nhân thoát vị là một hướng đi mới với nhiều hứa hẹn.