Triệu chứng bệnh gai đốt sống thắt lưng thường gặp

Triệu chứng bệnh gai đốt sống hay gặp

triệu chứng bạn đang bị bệnh gai cột sống lưng:

- dấu hiệu thoái hóa đốt sống thắt lưng dễ nhân biết nhất là chứng đau nhức lưng. Đây là chứng bệnh già đi theo tuổi tác và năm tháng khó có khả năng tránh khỏi nếu không biết cách vận động và rèn luyện phù hợp.

- Những người bị gai cột sống thắt lưng thường thì cơn lan xuống vai kèm theo nhức đầu đi kèm, lần đau có khả năng lan xuống lưng và chân.

- nhức lưng dữ dội, hoặc âm ỉ làm tránh chuyển động, đứng vẹo qua một bên.

- Đau tăng biểu hiện khi chuyển động, thay đổi thời tiết, ho hay trở mình cũng đau.

- Thường hiện tượng các cơn đau lưng kéo dài từng đợt rồi giảm và hết, sau đó lại biểu hiện đợt khác Sau đó vận động nhiều ở khớp và quanh khớp, hợp tác với hiện tượng chịu áp lực quá tải kéo dài của đốt sống cổ.

- biểu hiện chứng co cứng cơ cạnh cột sống thắt lưng.

Xem thêm những bài viết nổi trội:

  1. Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ phổ biến



- Bất thình lình có những cơn đau dữ dội lan rộng sang những chỗ xung quanh như cổ, lưng, vai hông hoặc thậm chí là bắp đùi khiến bạn gặp rất nhiều vất vả trong việc di chuyển. Đây cũng là một dấu hiệu bệnh gai đốt sống cổ dễ bắt gặp.

- Có các cảm giác không dễ chịu, sinh hoạt bị xáo trộn, không chăm chú vào ngành nghề, tác động tới những đối tượng xung quanh.

- 42% những Một số trường hợp gai này một lúc nào đó sẽ có thể dẫn đến những triệu chứng nặng như đau nhức lưng, cổ, tiếp đó lan ra khắp tứ chi làm yếu bàn tay bàn chân.

- Đau là khi các gai cọ sát vào xương hoặc các phần mềm ở vùng quanh như dây chằng, dây thần kinh vùng gây tổn thương vào các tế bào đó hình thành các lần đau kéo dài dai dẳng cho người. Nếu các gai mà chèn vào các dây thần người sẽ có cảm giác bị đau tê ở vùng thủ túc, cơ bắp yếu. giả dụ ống tủy bị thu hẹp qua người bệnh sẽ có rối loạn về đại tiểu tiện và bị mất cảm giác.

- Vùng thường xuất hiện các lần đau thường là vùng hay vận hành nhiều như vùng gáy cổ, cột sống lưng. lần đau hiện tượng và đau mạnh khi người hoạt động như: đi, đứng, khuân vác, làm việc… Cơn đau tăng lên khi hoạt động và giảm khi thư giãn. nên nên khi bệnh nhân mắc bệnh này cần hạn chế việc chuyển động hoặc làm việc mạnh và quá sức.