Phương pháp trợ giúp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu

Từ nhiều thế kỷ trước , châm cứu là liệu pháp chua thoat vi dia dem cot song bằng dân gian khá hữu hiệu cho các loại bệnh. trị liệu thoát vị đĩa đệm gối bằng châm cần sự trợ giúp giảm được các biểu hiện do thoát vị đĩa đệm gây nên ( đớn đau , khó chịu ) , tiến triển hiệu quả cuộc sống cho bệnh nhân.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là bệnh của tự nhiên nên chẳng thể ngăn được giai đoạn thoát vị đĩa đệm mà chỉ có thể uống thuốc hoặc nhiều phương pháp không như nhau để làm chậm quy trình này. Mục đích của quá trình chữa trị thoát vị đĩa đệm là hạn chế bị đau cho người bệnh và duy trì Cơ hội chuyển động của khớp. Qua thực tiễn lâm sàng , để đạt kết quả chữa tốt cần hợp tác toàn diện giữa liệu pháp dùng thuốc và liệu pháp không dùng thuốc như: châm cứu, tập vật lý chữa bệnh , chính sách chăm sóc , dinh dưỡng hợp lý…



cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu

>>>> Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm Hà Nội

Liệu pháp hỗ trợ chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu

Châm cứu: thường chọn các huyệt tại chỗ như: độc tỵ , hạc đỉnh , âm lăng tuyền. . . Châm tả ( kích thích xung điện với tần số 60 -100Hz ) , hoặc cứu tả.
- phối hợp bổ huyết khí , bổ can thận , mạnh gân xương: dùng châm bổ các huyệt can du , thận du , dương lăng tuyền , huyết hải…

- Thủy châm ( vitamin nhóm B… ): thận du , can du , huyết hải…

- Điện phân ( dùng dòng điện một chiều đều ) , công dụng tốt cho hạn chế bị đau và tăng nuôi dưỡng khớp , tránh teo cơ.

- Châm ngày 1 lần , một liệu trình từ 10 -20 lần châm.

Để quá trình châm cứu đạt được hiệu quả cao hơn người bệnh nên nghỉ nghơi , hạn chế đi lại khi khớp gối đau sưng.

- Các cách đảm bảo khớp: tránh đi bộ nhiều , đeo băng thun khớp gối.

- người bệnh béo phì nên để ý tới vấn đề giảm cân để giảm tải trọng lên các khớp. . . Với nghề nghiệp phải đứng lâu , nếu có thể chỉ dẫn cho người bệnh nhân thích ứng với hoàn cảnh lao động.

>>>> Xem thêm bài viết: Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống