Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống mà số đông người chưa biết

Các dấu hiệu báo hiệu cho bạn biết về bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường không rõ ràng và khá mơ hồ chính do vậy việc biết được đúng các biểu hiện báo hiệu bệnh là rất thiết yếu. Nhiều lúc người ta hay nghĩ rằng chỉ những lần đau lưng hay đau mông đột ngột đơn giản nhưng trên thực tế đó là những biểu hiện báo hiệu quá trình đầu của thoát vị đĩa đệm. Cùng điểm qua những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống ngay sau đây nhé!

Đau là dấu hiệu đầu tiên của thoát vị đĩa đệm

Đau đó là biểu hiện lúc nào cũng có và biểu hiện đầu tiên nhất của biểu hiện thoái vị đĩa đệm, hơn nữa đau có khả năng từ đốt sống xuống tới hai tay hoặc từ đốt sống cổ xuống hai chi dưới, hay đau giống như kéo căng một sợi dây, nhận thấy đau thường xuyên khi đứng khi đi có khả năng giảm khi nằm nghỉ nhưng không bớt hẳn, biểu hiện đau không giảm khi đã sử dụng thuốc.

>>>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống mà số đông người chưa biết

cóng là biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Tê còn tùy thuộc vào chỗ dây thần kinh bị chèn lấn, chẳng hạn như tê mặt ngoài bàn chân và gót chân, tê mặt ngoài bắp chân hoặc mu bàn chân, mặt trước đùi và mặt trước xương chày. ngoài ra nhận thấy cóng có khả năng có hoặc không thường hiện tượng sau đau.



Teo cơ và yếu liệt – dấu hiệu thoát vị đĩa đệm nặng

Đây cũng là một trong những dấu hiệu thường xuất hiện muộn nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm sau một thời gian khá dài bạn có thể cảm giác một tay, một chân hoặc hai tay hai chân teo nhỏ làm đi đứng vất vả, còn lâu hơn nữa có thể bạn sẽ không đi lại được.

biểu hiện thoát vị đĩa đệm nặng

Nếu như tất cả những dấu hiệu trên rõ ràng thì bạn có thể không phải cần kiểm tra thêm trong thời gian ban đầu. Bạn cũng có khả năng làm thêm các cận lâm sàng như MRI hoặc CT được dùng để củng cố chẩn đoán.

chắc chắn bạn đang có một đĩa đệm thoát vị mà không biết hoặc là đĩa đệm thoát vị phồng Đôi lúc hiển thị trên hình ảnh sống của những người không có dấu hiệu thoái vị đĩa đệm. nhưng một vài đĩa đệm thoát vị có khả năng đau đớn.

triệu chứng thoát vị đĩa đệm hay gặp

Những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường nhất của một đĩa đệm thoát vị là đau dây thân kinh tọa, có khi cảm thấy như kiến bò và tê, ban đầu ở mông rồi tiếp đó kéo xuống phía sau hoặc bên cạnh một chân. bên cạnh đó bệnh nhân sẽ nhận thấy đau, tê hoặc yếu ở lưng dưới và một chân, hay ở cổ, vai, ngực và cánh tay. đau nhức lưng hoặc đau chân có khi Hơn thế nữa khi ngồi, ho hoặc nhảy mũi.