lý do vì sao lại bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Thoát vị đĩa đệm là bệnh vào loại thường gặp nhất trong số các bệnh về đốt sống với tỉ lệ thoát vị đĩa đệm cột sống ở người trưởng thành là 30%. ở sau là phần hỗ trợ những thắc mắc của bạn đọc gửi về trong buổi giao lưu online “Những căn bệnh tiềm tàng của giới văn phòng”.


Thoát vị đĩa đệm thường có ở giới văn phòng


>>>>>> Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

lý do tại sao lại bị thoát vị đĩa đệm đốt sống? Thoát vị đĩa đệm đốt sống có xác xuất do vận động vượt mức hoặc có xác xuất do đĩa đệm suy yếu đi theo tuổi tác. Đĩa đệm sẽ dần bị mất nước, co lại và Đôi lúc có xác xuất bị nguy cơ rạn nứt.


Khi đĩa đệm bị thoát vị ra khỏi hoặc bị vỡ , nó sẽ chèn ép vào các rễ thần kinh. Nếu khi bị thoát vị đĩa đệm dây lưng , nó sẽ chèn vào rễ thần kinh chạy dọc xuống 2 bên chân hình thành cảm thấy đau và tê ở 2 chân , nhưng bản chất vấn đề không đúng ở chân mà là ở cột sống lưng dây lưng.
rất nhiều người thường dùng dầu hoặc rượu để xoa bóp ở chân , có xác xuất có cảm thấy đỡ nhưng chỉ là trợ thời vì nguyên do của nó là ở đốt sống cổ.


Khi bị thoát vị đĩa đệm để lâu thì hình thành hiện tượng gì?Bệnh thoát vị đĩa đệm có nhiều mức độ khác biệt, có người bị nhẹ, có người bị nặng, có người bị quá nặng.

Nếu người bệnh chỉ bị thoát vị đĩa đệm nhẹ, có xác xuất áp dụng các bài tập thể thao, biện pháp vật lý chữa bệnh và uống một vài loại thuốc hạn chế bị đau. Nhưng khi bị thoát vị đĩa đệm thể nhẹ mà cứ để nguyên , không trị liệu, bệnh này sẽ chuyển biến nặng thêm, nó có xác xuất gây ra các lần đau đột ngột hoặc từ từ.

Bị bệnh thoát vị đĩa đệm đừng nên để lâu vì có xác xuất gây chèn ép vào rễ thần kinh. Khi bị chèn ép người sẽ bị tê tay chân, đau hoặc trong Những trường hơp xấu nhất người bệnh sẽ bị liệt.

>>>>> có khả năng bạn xem thêm: Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm lưng phổ biến





vì vậy , bạn nên phát hiện sớm để chữa trị khỏi bằng các những phương pháp trị liệu giản đơn như bằng thuốc và tập thể dục.
Nguyên nhân đau thoát vị đĩa đệm như thế nào?Khi cột sống lưng của bạn bị thoái , hệ thống giao thông các dây chằng giữa các đốt sống lỏng lẻo , nó có xác xuất thoát vị ( đẩy nhân nhầy bên trong ra ) ra sau hoặc vào trong ống sống. Thể hiện biểu hiện lâm sàng là bệnh nhân cảm thấy đau dọc cột sống có xác xuất lan xuống chân hoặc chèn ép vào các rễ thần kinh gây trạng thái liệt , mất hay tăng cảm giác cử động.