Khám và chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Khám và biết được bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Khám bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng thường hay có những câu hỏi như khám và chữa trị ở chỗ nào? Cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng như thế nào.Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm nào tốt. Địa chỉ khám thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Kiểm tra hình ảnh bệnh thoát vị đĩa đệm

Chụp X-quang thường

Hàng loạt các vấn đề như gãy xương, khối u và nhiễm trùng có khả năng được xác định hoặc loại bỏ bằng liệu pháp chụp x-quang dù hình ảnh của đĩa đệm trong cách này và các bộ phận phần bên ngoài bị ít.

Chụp cắt lớp CT

Thoát vị đĩa đệm có thể được quan sát một cách rõ ràng hơn cũng như hình dạng và kích cỡ của ống tủy sống, các yếu tố của ống tủy sống và các cấu trúc liền kề bằng liệu pháp chụp cắt lớp CT.

Chụp cộng hưởng từ MRI

Ngoài việc cũng cho nhiều người thấy các cấu trúc bên trong một cách rõ ràng như chụp cắt lớp CT, chụp cộng hưởng từ MRI có thể cho cúng ta nhìn thấy tủy sống, các rễ rễ thần kinh và các cấu trúc vùng quanh như mô, dây chằng. Các dấu hiệu thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng của sự tăng trưởng, suy yếu và các khối u có khả năng được tìm thấy bằng biện pháp chẩn đoán này.


 

Chụp X-Quang tủy sống

Các vấn đề như thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, gai xương hoặc khối u có khả năng được khám phá thông qua biện pháp chụp X-quang tủy sống.

Thoát vị đĩa đệm có thể được trông thấy thông quan bất cứ biện pháp chẩn đoán hình ảnh nào kể trên và giúp ích nhiều cho các thầy thuốc trong công cuộc trị bệnh.


Cách chẩn đoán thoát vị đĩa đệm

 Cách 1: Hạ thấp đột ngột Ngồi lên 1 chiếc ghế tiếp đến hạ đột ngột vai ra phía trước và để lưng dưới cong ra ở phía sau. sau đến nâng 1 hoặc 2 chân thẳng trước mặt. Nếu chân bạn bị đau khắp thì có khả năng bạn đã có vấn đề về đĩa đệm cột sống lưng

Cách 2: chẩn đoán bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng việc nâng cẳng chân: Nằm ngửa trên sàn nhà . Giữ 2 chân thẳng đứng và nâng cả 2 gót chân lên khỏi sàn nhà khoảng 15cm nếu chân bạn bị đau khắp hoặc ko thể nâng chân lên có thể bạn đã bị thoát vị cột sống lưng

Cách 3: Kéo cẳng chân: Trong khi nằm ngửa trên sàn nhà, nhờ một người kéo từ từ chân phần mắt cá chân và bàn chân. Nếu chẩn đoán bệnh thoát vị đĩa đệm lưng phần dưới hoặc cẳng chân bớt đau có thể bạn đã bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và phương pháp trên là 1 cách hữu hiệu để giảm đau.

Kiểm thoát vị đĩa đệm cổ

Cách 1: Kéo căng rễ thần kinh chi trước: Trong khi ngồi, nâng tay lên trước sao cho bắp tay đồng thời với sàn nhà còn cánh tay (phần từ khuỷu tay đến bàn tay) chỉ thẳng lên trần nhà rồi quay cổ tay về phía lưng. Đây là biện pháp chẩn đoán bệnh thoát vị đĩa đệm khá hiệu quả tốt, giữ nguyên cổ tay, duỗi thẳng cánh tay ra trước sau đến từ từ đưa tay thẳng ra ở đằng sau. Nếu bài thử này làm gây đau đớn vùng cánh tay thì bạn có khả năng đã bị thoát vị địa đệm cột sống thắt lưng.

>>>> Mời mọi người Xem thêm thông tin: chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y ở đâu tốt

Cách 2: Kéo cổ: Trong khi ngồi, đặt 2 bàn tay lên 2 rồi từ từ kéo đầu lên phía trên. Nếu hành động này giúp bạn bớt đau thì có khả năng bạn đã bị thoát vị cột sống cổ và đây là một trong những liệu pháp chất lượng tốt để hạn chế bị đau.

Rõ ràng, nếu như muốn chẩn đoán bệnh thoát vị đĩa đệm cổ và thoát vị đốt sống thì chụp cộng hưởng từ là phương thức hữu hiệu nhất.