Điều trị thoát vị đĩa đệm cổ khỏi tận gốc không hẳn phải mổ

 

Dựa trên thống kê nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa về xương khớp ở Mỹ thì có khoảng 70% người đang tuổi lao động đều mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống. có thể hầu hết người sẽ cảm thấy khó tin với con số này??? căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì? Tại sao ở một đất nước diễn biến hàng đầu thế giới từ kinh tế cho đến y dược lại có tỷ lệ người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống nhiều đến thế?

Có một điều rất may mắn đó là hoàn toàn hình ảnh phim chụp MRI cho thấy bệnh nhân đều bị thoát vị nhưng không phải ai cũng chuyển thành bệnh. Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống diễn ra thật sự với số ít người trong đó mà thôi. Điều này được lý giải bởi hình ảnh của ống sống. Dưới đây là hình dạng của ống sống thắt lưng.

Nguyên nhân gây ra căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là như nhau nhưng tùy theo chỗ bị mà có những tên gọi và mức độ trầm trọng cũng không giống nhau.



Đối với bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ:

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ trầm trọng hơn nhiều so với bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng, vì ở vùng này ống sống giàu tổ chức thần kinh điều khiển chính giữa cần thiết.

>>>> Click xem thêm: Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn

Tùy theo dạng chèn lấn mà dấu hiệu của căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ cũng không giống nhau.

- Nhóm bệnh chèn ép rễ thần kinh: xuất hiện rõ ràng nhất là đau và tê, đau vùng cổ gáy thường đau lan ra bả vai và cánh tay làm ít các vận động như: Vòng tay ra sau lưng để gãi hoặc chải đầu vuốt tóc... Thường người bệnh có Biểu hiện đau dữ dội nhưng cũng có lúc lại có xuất hiện tê và yếu cơ. hiện tượng tê hay thấy ở vùng cánh tay, ngón tay hoặc bàn tay. Biểu hiện yếu cơ thì khó cảm giác hơn vì chỉ khi người bệnh bị chèn lấn mạnh và lâu ngày làm cho những cơ điều khiển bị teo và liệt, người sẽ không còn khả năng cầm nắm khi đó mới nhìn rõ hiện tượng.

- Nhóm bệnh lý tủy: hiện tượng rõ ràng nhất là tê và yếu. Tê thường bắt gặp ở cả vùng thân mình của bệnh nhân, đặc biệt vùng bụng trước rồi đến hai chân, hai tay. xuất hiện tê chân gây người mất khả năng điều khiển vận động của chi chân: đi đứng hay bị vấp ngã, hay bị rơi dép...



Đối với bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng:
tất tần tật tương tự với Một vài trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nhưng lúc này chỗ diễn ra xảy ra ở vùng lưng, gây chèn ép đau nhức dữ dội vùng thắt lưng (Thường xảy ra ở chỗ L4-L5 hoặc L5-S1). Thậm chí có những người bệnh ngoài nhức lưng bị đau rộng dọc mông xuống dưới bụng chân, làm căng, đau nhức và tê cóng vùng chân.

>>>>> để biết thêm: Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng châm cứu