Biểu hiện ởngười bị thoát vị đĩa đệm

Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là một trong những bệnh về xương khớp rất thường gặp ở bên trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, bệnh thường biểu hiện trong độ tuổi vận động và ở người có tuổi. Không ít người đã phải khổ sở,khó chịu vì nó và những hệ lụy và hậu quả của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống hình thành có khả năng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người như:mất khả năng vận động,teo liệt chi, Hơn thế nữa là có thể bị tàn phế suốt đời.

Triệu chứng ở bệnh nhận bị bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm đốt sống tạo nên các cơn co đốt sống thắt lưng với các biểu hiện đau nhức,tê lan dọc từ đốt sống thắt lưng xuống mông và chân;hay đau từ vùng cổ-gáy lan ra hai vai và xuống các cánh tay,bàn tay..khiến người rất khó chịu,đau đớn. hơn nữa,đau cột sống và đau rễ thần kinh là các dấu hiệu nổi bật của bệnh. Đau thường trở lại nhiều lần,mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần,sau đó lại hết bệnh.

Có khi đau đớn âm ỉ nhưng thường đau dữ dội,đau tăng khi ho,hắt hơi,cúi người.bên cạnh đó còn có cảm thấy kiến bò,tê cóng,kim châm tương ứng với vùng đau.Dần dần,đau trở thành thường xuyên,kéo dài hàng tháng nếu không được chữa. Tùy theo vùng đĩa đệm thoát vị có khả năng có các triệu chứng đặc trưng.

>>>> tìm được bài viết:
Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng Đông Y tại nước ta




Khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống,bệnh nhân có xuất hiện :đau vùng gáy,vai. Đau tê,không cảm giác từng vùng ở cả tay,cổ tay,bàn tay. Giảm lực cơ tay. Các trạng thái đau nhức,tê tăng lên hay giảm xuống theo cử động của cổ tay..

Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì gây đau vùng thắt lưng và biểu hiện đau thần kinh liên cơ sườn: cảm thấy đau tăng khi nằm nghiêng,ho và đại tiện. người sẽ thấy đau vùng cột sống lưng,lan theo hình vòng cung ra phía trước ngực,dọc theo khoang liên sườn. Đau tê, mất cảm giác từng vùng ở mông,chân,bàn chân,Một vài trường hợp nặng có thể bị teo chân hoặc bị liệt.

>>> Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt nhất

bên cạnh đó, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống còn bị ức chế vận động đốt sống: mất khả năng ưỡn của đốt sống thắt lưng,không cúi được xuống thấp. người bệnh sẽ thấy đau đốt sống thắt lưng cấp hay mạn tính,đau thần kinh tọa,đau thần kinh đùi bì. người bệnh có tác phong ngay lưng hay vẹo về một bên để chống dau,cơ cạnh cột sống co cứng. Có Một số trường hợp đau rất dữ dội và người bệnh phải nằm bất động về bên đỡ đau.