Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và các bài thuốc điều trị chất lượng tốt


Tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là gì?

Đĩa đệm là cấu trúc nằm ở giữa 2 cột sống lưng, được cấu tạo từ các vòng xơ dày, chắc, ở bên trong có nhân nhày đàn hồi. Nhờ đó, đĩa đệm có tác dụng như một bộ phận giảm xóc, bảo vệ và giúp cột sống cổ làm làm chức năng của mình.

>>>> Click xem thêm bài viết: cách chữa thoát vị đĩa đệm bả vai

Khi có lực tác động mạnh vào đốt sống lưng (thương tổn, sai tác phong…), vòng xơ vòng quanh bị đứt, nhân nhầy thoát ra ngoài tạo nên tình trạng thoát vị đĩa đệm.

vùng hay gặp thoát vị đĩa đệm là đốt sống thắt lưng và thắt lưng.


nguyên do thoát vị đĩa đệm bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Có lắm nguyên do gây thoát vị đĩa đệm.

 - trước mắt là các chấn thương vào vùng đốt sống do tai nạn liên lạc hoặc tai nạn làm việc, ngã ngồi đập mông xuống đất.
 - Vận động sai tác phong như cúi, xoay người đột ngột, nghiêng hay xoay người nhấc vật nặng 
- vô cùng nhấc vật nặng ở cách xa người dễ là nguyên do gây thoát vị đĩa đệm. Đôi khi, thoát vị đĩa đệm xảy ra khi làm các công việc giản đơn hàng ngày như nhấc xe máy khi lấy xe trong bãi gửi xe, giũ chăn bông nặng hay vẩy rau sống…

>>>> có thể bạn quan tâm: Những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường gặp

 - Do viêm khớp cột sống lưng kinh niên:
    + quá trình viêm ảnh hưởng đến phần sụn đốt sống lưng, lâu ngày phần sụn này bị hao mòn dần, khiến bề ngoài trơn láng của nó trở nên thô ráp, xù xì và sau cùng hai hình thức xương tiếp xúc, cọ sát lên nhau.
    + tới khi này, sức khỏe sẽ có một quy trình tự khắc phục để khắc phục hiện tượng trên, nhưng kết luận của quy trình chỉnh sửa lại là sự gây ra gai xương.

Hỗ trợ trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y là một phương pháp đã có từ rất lâu. chữa trị đông y gồm có cách châm cứu, các thuốc uống hoặc dùng ngoài da, và cả xoa bóp. Ở bài này chúng ta cùng đi tìm về cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp đông y là sử dụng các bài thuốc uống.

Bệnh thoát vị tạo ra những cơn đau nhức thường hay và âm ỉ. Tùy theo từng Vị trí bị thoát vị chúng ta có khả năng bỏ ra từng Một số trường hợp khác biệt, về cơ bản bệnh thoát vị đĩa đệm được phân thành hai vùng:

- Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống: người thường có dấu hiệu đau dọc vùng gáy, đau mỏi nhừ kéo sang bả vai và cánh tay. Có những người bệnh có cảm giác tê cóng dọc cánh tay, thậm chí kéo tới làm tê cóng không cảm giác của bàn tay, đốt ngón tay. Có người bệnh còn có triệu chứng đau bốc lên đỉnh đầu, thậm chí hoa mắt, như vũ bão, đau tức hốc mắt.

- Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: người bệnh có biểu hiện đau vùng ngang cột sống thắt lưng, đau liên sườn. hơn nữa Bệnh nhân còn có xuất hiện đau dọc vùng mông kéo xuống chân, có khả năng gây tê bì chân hoặc có nhưng cơn đau rút chân khi cúi, ngửa.. Có bệnh nhân khi ngồi lâu, thường bị những cơn đau lưng khốc liệt, phải nằm nghiêng bất động.