Người bệnh bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có nên có thai không

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là bệnh thông dụng nếu không điều trị dứt điểm sớm có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến cơ thể cũng như khả năng hoạt động hàng ngày của người. Nhiều chị em băn khoăn không rõ bị thoát vị đĩa đệm có nên mang bầu không? Nếu mang bầu có khiến bệnh nặng thêm không có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài tâm sự ở sau để nắm vững hơn về vấn đề " bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên mang thai không".

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì

người bệnh thoát vị đĩa đệm hay phải chịu đựng các cơn đau nhức gây suy nghĩ chán nản, mệt mỏi, căng thẳng…
Thoát vị đĩa đệm là trạng thái đĩa đệm nằm giữa 2 cột sống thắt lưng bị chệch ra ngoài vị trí bình thường chèn lấn, gây ảnh hưởng đến các rễ thần kinh vùng quanh khiến người phải chịu các cơn đau nhức.

Khi tìm thấy bệnh sớm bạn có khả năng chữa trị bằng các liệu pháp như tập vật lý trị liệu kéo giãn cột sống cổ, uống thuốc tây hoặc phương pháp đông y … nhưng, nhiều người bệnh có thái độ khinh thường, khinh xuất bệnh, vậy nên khi tìm thấy mình bị thoát vị đĩa đệm lúc này bệnh trở nên khó khăn hơn trong việc điều trị.

tình trạng thoát vị đĩa đệm có thể xuất hiện ở bất kể chố nào của cột sống lưng tuy nhiên bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là phổ biến hơn cả do đặc điểm ngành nghề, do làm việc nặng nhọc quá sức, phần thắt lưng là phần phải chịu sức nặng sức ép từ cơ thể khiến đĩa đệm bị tác động.


>>> Địa chỉ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội

người bệnh thoát vị đĩa đệm có nên mang thai không?
Thoát vị đĩa đệm không hề gây ảnh hưởng gì tới thai nhi trong bụng bạn, nhưng, sẽ gây tác động nguy hiểm đến cơ thể của các bà mẹ.

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có nên mang bầu không?

Người bệnh thoát vị đĩa đệm vốn dĩ phải chịu đựng lần đau nhức có lúc âm ỉ có lúc dữ dội tùy thuộc vào trạng thái sức khỏe cũng như giai đoạn bệnh.

Vốn dĩ phần đốt sống cổ đã bị tác động vì thế khi có bầu, thai nhi ngày càng lớn lên sức nặng cơ thể tăng khiến sức ép dồn vào phần lưng càng nhiều. Khi người phụ nữ có thai có xu hướng đầu và lưng hơi ngả về đằng sau để tương trợ phần bào thai phía trước vì thế tạo nên trạng thái nhức lưng khi có bầu. Người mạnh khỏe ban đầu cũng phải chịu đựng các cơn đau lưng kéo dài dai dẳng khi có bầu đồng thời khi bạn bị thoát vị đĩa đệm hiện tượng đau đớn sẽ càng nghiêm trọng hơn. sau đó gây ảnh hưởng đến cơ thể người mẹ.

Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm lúc đầu có khả năng uống các loại thuốc tây y, thuốc bớt đau, tiêm…để làm giảm thiểu lần đau nhức hàng hạ còn khi bạn mang bầu những điều này là không thể.

Nhằm cam đoan về sức khỏe của bản thân bạn nên đến bệnh viện khám sớm Từ đó nghe theo dặn dò cũng như sự chỉ dẫn của chuyên gia. Tùy vào tình trạng bệnh và tình trạng sức khỏe mà xác định có nên mang bầu trong thời điểm này hay không.

>>>> Xem thêm bài viết liên quan: Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng