Các quá trình diễn biến của bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Các quá trình diễn biến của bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống lưng thường xảy ra ở những người già, người người làm việc bốc vác nặng, nhân viên văn phòng...Nếu không trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đúng lúc có thể gây ra những tai họa trầm trọng ảnh hưởng đến khả năng cử động của người. Để điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất, bạn cần nhận biết các giai đoạn tiến triển của bệnh với các triệu chứng đặc trưng sau đây.


Các quá trình diễn biến của bệnh thoát vị đĩa đệm

Giai đoạn 1

Đây là giai đoạn đầu khi bệnh mới phát triển, đĩa đệm cột sống thắt lưng không còn lành lặn như bình thường mà có trạng thái biến dạng, tuy nhiên vòng sụn chưa bị nứt rách. Lúc này, người bệnh thường có cảm giác chân bị tê nhưng không gây đau nhức nên sẽ không để ý để  phát hiện bệnh đúng lúc.



Giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, bao xơ, vòng sụn đĩa đệm trở thành suy yếu, nhân nhầy từ bên trong đĩa đệm muốn thoát ra phần bên ngoài nên làm đĩa đệm phình to lên. người bệnh có thể sẽ gặp phải những cơn đau lưng hoặc tê chân không rõ nguyên nhân do đâu.

>>>> Dia chi dieu tri thoat vi dia dem Ha Noi an toan hieu qua

Giai đoạn 3

Phần bao xơ ngoài đĩa đệm lúc này đã bị nứt và rách hẳn, nhân nhầy bên trong bị thoát ra và chiu vào tủy sống hoặc gây chèn ép lên các rễ thần kinh bao quanh đốt sống khiến người liên tục phải chịu đựng những cơn đau nhức kinh khủng, tinh thần và cơ thể trở nên mệt mỏi và bị suy yếu. Khi những lần đau trở thành kéo dài dai dẳng như ở giai đoạn này, nhiều người bệnh mới lo khám xét. vì thế, việc điều trị bệnh sẽ vất vả hơn những.

Giai đoạn 4

Đây là quá trình cuối của bệnh thoát vị đĩa đệm. Lúc này, bệnh đã trong thời kỳ nguy hiểm và có khả năng tạo ra nhiều di chứng nguy hiểm. Nhân nhầy thoát ra từ đĩa đệm và chèn ép lên rễ thần kinh lâu ngày thường gây ra những lần đau tê kéo dài dai dẳng, teo cơ, liệt cơ hoặc khiến người bệnh bị bại liệt và không còn khả năng vận động. Những lần đau cũng không bị bị giảm sút mà có thể tăng mỗi khi người đi lại hoặc ngồi lâu một chỗ khiến bệnh nhân mệt mỏi đặc biệt. Ở giai đoạn này, để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm triệt để là đặc biệt khó.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng hay bất cứ một căn bệnh nào, nếu được phát hiện sớm sẽ được điều trị dễ dàng và chất lượng tốt hơn nhiều. vì thế, bạn cần nắm rõ các quá trình tiến triển của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng để phòng ngừa hoặc nhận biết nhanh bệnh lý này, tránh được những Nguy hại đáng tiếc.